วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2551

“Young PAD” ผุดแผนผึ้งแตกรัง ดีเดย์หยุดเรียนไม่มีกำหนดพรุ่งนี้


“เยาวชนพันธมิตรฯ” เดินหน้า ไม่สนขี้ปากนักการเมืองแก่กะโหลกกะลา เปิดยุทธศาสตร์ “ผึ้งแตกรัง” เริ่มหยุดเรียนตั้งแต่พรุ่งนี้ (9 ก.ย.) ไม่มีกำหนด ขณะที่เยาวชนพันธมิตรฯในต่างจังหวัดกระจายชุมนุมตามจุดสัญลักษณ์ของภูมิภาค ส่วนที่ กทม.จะจัดกิจกรรมที่เวทีมัฆวานพรุ่งนี้ ก่อนดาวกระจายอีกรอบในช่วงเย็นวันเดียวกัน


วันนี้ (8 ก.ย.) ที่ห้องผู้สื่อข่าวใหม่ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 14.30 น.นายวสันต์ วานิช ผู้ประสานงานกลุ่มเยาวชนพันธมิตรเพื่อประชาชนและประชาธิปไตย หรือ “Young PAD” แถลงข่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (9 ก.ย.) เยาวชนพันธมิตรฯ จะเริ่มยุทธศาสตร์ของเยาวชนพันธมิตรฯทั่วประเทศ ด้วยยุทธศาสตร์ผึ้งแตกรัง โดยจะเริ่มดำเนินการหยุดเรียนตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ขณะเดียวกัน เยาวชนพันธมิตรฯ ทั่วประเทศที่ได้ประสานงานตามสถาบันการศึกษาต่างๆ จะออกมาเคลื่อนไหวตามจุดที่เป็นสัญลักษณ์ของแต่ละภูมิภาค จากนั้นก็อาจจะเคลื่อนขบวนมายังพันธมิตรฯส่วนกลาง ที่ทำเนียบรัฐบาล


นายวสันต์ กล่าวด้วยว่า อธิการบดีหลายมหาวิทยาลัยได้ออกมาระบุแล้วว่า นักศึกษาสามารถเคลื่อนไหวทางการเมืองได้ ถือว่าเป็นสิทธิเสรีภาพ ดังนั้น การหยุดเรียนจึงเป็นการตอบโต้รัฐบาล โดยเฉพาะรัฐบาลที่ไปสัญจรที่อุดรธานี เนื่องจากเป็นรัฐบาลที่หมดความชอบธรรม หากจะพิจารณาเรื่องอะไรก็ควรจะมาพิจารณาที่ทำเนียบ


“เราไม่ได้หยุดเรียนกันแค่เพียง 3 วัน แต่จะเคลื่อนไหวในหลายๆ ยุทธศาสตร์ โดยใช้หน้าที่ของคนไทยที่เป็นนิสิตนักศึกษา” นายวสันต์ กล่าว


อย่างไรก็ตาม นายวสันต์ กล่าวว่า ในช่วงเช้าพรุงนี้ (9 ก.ย.) เยาวชนพันธมิตรฯจะมีการดำเนินกิจกรรมที่เวทีพันธมิตรฯ สะพานมัฆวานรังสรรค์ และในช่วงเย็นจะมีเป้าหมายการเคลื่อนไหวทางการเมือง เพื่อกระจายไปยังสถานที่อื่นๆ โดยจะมีการชี้แจงอีกครั้งในวันพรุ่งนี้





รวมภาพมาให้ดูกันค่ะ


























ที่มา http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000106307

Upload by MISS PENRAT SATTAWATCHARAVED ID5031205237

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เมื่อไหร่จะรวม

พันธมิตร

แม่ฟ้าหลวง

ซะทีเนี่ย

เดี๋ญวเป็นแกนนำให้

เอามั้ย

อิอิ...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอ้ากรุงเทพเค้าหยุด

แต่มฟล.ไม่หยุดมันยังไง

ID 5131202038