วันอังคารที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2551

“สหภาพ กสท” ขู่ตัดเกตเวย์ หากแกนนำ พธม.ถูกจับกุม!




ปธ.รัฐวิสาหกิจ กสท ยืนยันหากแกนนำพันธมิตรฯ ถูกจับกุม
เจอตัดวงจรเชื่อมต่อระหว่างประเทศ ส่งผลกระทบต่อระบบทั้งอินเทอร์เน็ต โทรศัพท์ระหว่างประเทศ หรือระบบการเงินออนไลน์ทันที ด้าน “ทีโอที” ไฟเขียวพนักงานลางานสมทบร่วมชุมนุม





วันนี้ (3 ก.ย.) นายสมบูรณ์ ทรัพย์สาร ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้จะตัดสินใจว่าจะตัดวงจรระหว่างประเทศ หรือเกตเวย์ เชื่อมต่อระหว่างประเทศหรือไม่ หลังจากประเมินตัวเลขการหยุดงานของพนักงานช่วงเช้า ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนที่ว่าจะหยุดงานในช่วงแรก และหยุดการผลิตในช่วงถัดไป ตามมติของสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) เพื่อสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมระบุว่า การปิดเกตเวย์เชื่อมต่อระหว่างประเทศ จะกระทบต่อการสื่อสารข้ามประเทศ ทั้งอินเทอร์เน็ต โทรศัพท์ทางไกลระหว่างประเทศ และระบบการเงินที่ใช้ระบบออนไลน์ ซึ่งยอมรับว่าเป็นเรื่องใหญ่มาก ดังนั้น การดำเนินการจะต้องเป็นมติของคณะกรรมการของสหภาพ กสท ส่วนการจะตัดสินใจปิดเกตเวย์ ก็ต่อเมื่อเกิดวิกฤตขึ้นจริงๆ เท่านั้น เช่น การบุกเข้าจับกุมแกนนำของกลุ่มพันธมิตรฯ

ด้าน นายพงษ์ฐิติ พงษ์ศิลามณี ประธานสหภาพฯ บมจ.ทีโอที กล่าวยืนยันว่า ทีโอทีไม่มีนโยบายตัดวงจรโทรศัพท์ เนื่องจากเป็นบริการที่มีคู่แข่ง จึงไม่มีประโยชน์ในการดำเนินการดังกล่าว แต่ถ้าหากพนักงานจะลางานตามสิทธิเพื่อไปร่วมชุมนุมก็จะจัดรถไว้ให้





คุณเห็นด้วยกับการกระทำของ กสท. หรือไม่ ?

เชิญร่วมแสดงความคิดเห็นกันนะึคะ




ที่มา : http://manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000104205

อัพเดต โดย นส.วรัชญา เสาร์คำ ID 513 1601 473




5 ความคิดเห็น:

Law of Politics กล่าวว่า...

จะตัดน้ำตัดไฟยังม่ายพอ

แถมยังจะตัดการเชื่อมต่ออีก

แล้วต่อไปเราจะอยู่กันยังไงล่ะ

ประเทศไทย...

น.ส.สุธินี เพ็ชรอยู่
ID:5131601542
Sec.02

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทีโอทีไม่มีนโยบายตัดวงจรโทรศัพท์ เนื่องจากเป็นบริการที่มีคู่แข่ง จึงไม่มีประโยชน์ในการดำเนินการดังกล่าว แต่ถ้าหากพนักงานจะลางานตามสิทธิเพื่อไปร่วมชุมนุมก็จะจัดรถไว้ให้

เห็นด้วยกับการตัดสินใจนี้มากๆค่ะ
เพราะไม่มีประโยชน์เลย..

หากแต่จะทำให้ประชาชนเดือดร้อนค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

บ้านเมืองมันจะวุ่นวายกันเกินไปแล้วนะ

เมื่อไหร่จะสงบสุขซะที

Mrmondaynight กล่าวว่า...

ที่บ้านเมืองเป็นอยู่ทุกันนี้เพราะใคร ? เคยมีใครลองคิดย้อนหลังไปมั๊ยครับ ในเมื่อใช้วิธีการที่สงบ พูดกันดีดีแล้วแต่รัฐบาลก็ยังไม่มีท่าทีอะไรเลยที่จะรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น ก็สมควรแล้วที่จะเป็นอย่างนี้ เพราะถ้าไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นรัฐบาลก็คงจะอยู่ต่อไปบนความทุกข์ของคนในชาติ ที่จะต้องมานั่งทะเลาะกันอยู่แบบนี้ทุกวัน แม้ว่าความรุนแรงอาจจะไม่ใช้ทางออกที่ดี แต่เหตุการณ์ในอดีตก็ได้สอนคนไทยแล้วว่าความรุนแรงก็นำมาสู่ความสงบได้ แต่ผมก็ไม่ได้สนับสนุนให้เกิดเรื่องแบบนี้นะครับ เพียงแต่อยากบอกให้รู้ว่า การที่คนเหล่านี้ออกมาแบบนี้ไม่ได้ออกมาเพราะค่านิยมหรือมาเพราะตามใคร แต่ที่เขามาเพราะมีเรื่องที่ไม่ถูกต้องเกิดขึ่นในสังคมไทย ที่ไม่มีคนที่จะรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น

นายปารเมศ เนื่องชมภู รหัสนักศึกษา 5131601399
section 01 school of law

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รัฐบาลทำตัวแบบนี้

ก็สมควรอยู่ที่ควรโดนตัดเนท

ไม่ทำแบบนี้คงไม่รู้สำนึก

ส่วนตัวนะ

คิดว่าแค่โดนตัดเนทไม่กี่วัน

คงไม่เดือดร้อนประชาชนมากมายหรอกค่ะ

อาจจะเดือดร้อนบ้างซักเล็กน้อย

แต่ผลที่คาดว่าจะได้เราว่ามันคุ้มค่าดีออก