วันจันทร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2551

8 หมายเลข ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. วันแรก

เริ่มแล้วรับสมัครผู้ว่าฯ กทม. กองเชียร์มากันคึกคัก
ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการเปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้ง เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร วันนี้ (1 กันยายน) ซึ่งเป็นวันแรกว่า คึกคักโดยกองเชียร์ของผู้สมัครแต่ละคนเดินทางมากันตั้งแต่เช้า ทั้ง นางลีนา จังจรรยา, ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ผู้สมัครอิสระ ชูสโลแกน ดร.แดนทำได้ ร.อ.เมตตา เต็มชำนาญ ขณะที่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม.จากพรรคประชาธิปัตย์ ชูนโยบายกรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าอยู่
ด้านนายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร (ผอ.กต.ทถ.กทม.) กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน ทำให้กทม.ต้องทำงานหนักกว่าเมื่อ 4 ปีก่อน แต่ก็ได้ตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิ์ 70 เปอร์เซนต์
ส่วนขั้นตอนการรับสมัครวันนี้ จะเริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 น. - 16.30 น. โดยผู้สมัครจะต้องลงทะเบียนเวลา เพื่อแสดงความประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ณ โต๊ะลงทะเบียนบริเวณหน้าห้องรัตนโกสินทร์ ซึ่งหากผู้สมัครมาลงทะเบียนก่อนเวลา 08.30 น. จะถือว่ามาถึงสถานที่พร้อมกันทั้งหมด และเมื่อ ผอ.กต.ทถ.กทม. กล่าวเปิดการรับสมัครแล้ว จะเชิญผู้ประสงค์ลงสมัครที่ได้ลงทะเบียนไว้ก่อนเวลา 08.30 น. ทำความตกลงกันว่าผู้ใดจะสมัครก่อนหลัง หากตกลงกันไม่ได้จะใช้วิธีการจับสลาก 2 ครั้ง
โดยการจับสลากครั้งที่ 1 ผอ.กต.ทถ.กทม. เป็นผู้จับสลาก เพื่อให้ทราบว่าผู้ใดจะเป็นผู้มีสิทธิจับสลากก่อนหลัง ส่วนการจับสลากครั้งที่ 2 ผู้สมัครจะจับสลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัครเพื่อใช้ในการหาเสียง ทั้งนี้ภายหลังทราบหมายเลขประจำตัวผู้สมัครแล้ว ผู้สมัครจะยื่นใบสมัครและดำเนินการรับสมัครตามขั้นตอนต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการจับสลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัครเพื่อใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ช่วงเช้าวันนี้ (1 กันยายน )มีผู้มาสมัครจำนวน 8 คน และจับสลากได้หมายเลข ดังนี้
หมายเลข 1 นายกิตติศักดิ์ ถิรวิศิษฎ์
หมายเลข 2 นายเกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์
หมายเลข 3 ร.อ.เมตตา เต็มชำนาญ
หมายเลข 4 นายวราวุธ ฐานังกรณ์
หมายเลข 5 นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน
หมายเลข 6 นายสุเมธ ตันธนาศิริกุล
หมายเลข 7 นางลีน่า จังจรรจา
หมายเลข 8 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์

ไม่มีความคิดเห็น: