วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2551

พลังวัยรุ่น! เปิดตัว “เยาวชนพันธมิตรฯ” นัดชุมนุมใหญ่ 6 ก.ย.นี้



คลิกที่นี่ เพื่อฟัง กลุ่มเยาวชนพันธมิตรฯ ประกาศจุดยืน

ผู้จัดการออนไลน์ – นักเรียน-นักศึกษาตื่นแล้ว 21 ม.-2 ร.ร.มัธยม รวมตัวเคลื่อนไหวในนาม เยาวชนพันธมิตรฯ (Young PAD) ยืนยันเคลื่อนไหวโดยบริสุทธิ์ เพื่อความถูกต้องและการเมืองที่โปร่งใส ไล่สมัครออกไปได้แล้ว พร้อมนัดชุมนุมใหญ่ เสาร์ที่ 6 ก.ย.นี้ เวลา 18.00-19.00 น.ณ เวทีสะพานมัฆวานรังสรรค์



ช่วงเย็น วันนี้ (4 ก.ย.) ณ เวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มเยาวชนที่เรียกตัวเองว่า “เยาวชนพันธมิตรฯ” หรือ “Young PAD” จำนวนมาก ได้เปิดตัวเครือข่าย นักเรียน-นิสิต-นักศึกษา พันธมิตรฯรุ่นเยาว์ เพื่อเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และสรรค์สร้างการเมืองใหม่

ทั้งนี้ กลุ่ม Young PAD ประกาศว่า ปัจจุบันมีเครือข่ายเยาวชนใน 21 มหาวิทยาลัย และ 2 โรงเรียนระดับมัธยมศึกษาชั้นนำจากทั่วประเทศ อย่างเช่น โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา โรงเรียนราชวินิตมัธยม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาลัยนาฏศิลป์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม มหาวิทยาลัยศรีปทุม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นต้น

“ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่า กลุ่มเยาวชนของเราไม่ได้เป็นกลุ่มจัดตั้งนะครับ สาเหตุที่เรายืนอยู่ข้างพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ก็เพราะพันธมิตรฯ ยืนอยู่ข้างความถูกต้อง” ตัวแทนของกลุ่มเยาวชนพันธมิตรฯกล่าวบนเวที พร้อมระบุว่า ในช่วงที่ผ่านมาทางกลุ่มได้มีการจัดกิจกรรม เช่น การจัดดาวกระจายให้ความรู้ทางการเมืองแก่เพื่อนๆ นักศึกษา ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต รวมถึงไปเยี่ยมผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความรุนแรงในคืนวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมาด้วย

ต่อมา นักเรียน-นักศึกษา ทั้งหมดบนเวทีได้กล่าวพร้อมเรียกร้องบนเวทีพร้อมกันว่า “คณะรัฐมนตรี โดย นายสมัคร สุนทรเวช เราไม่ต้องการท่านแล้ว ท่านหมดความชอบธรรมแล้ว”

ด้านนักเรียนหญิงคนหนึ่งจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ได้ให้สัมภาษณ์บนเวทีถึงสาเหตุที่เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมกับกลุ่มเยาวชนพันธมิตรฯ ว่า “ความจริงวันนี้หนูก็มีเรียนพิเศษตอน 5 โมงเย็น แต่เมื่อโทรไปตามแม่ว่า ไปเรียนพิเศษ หรือมาที่พันธมิตรฯดี แม่บอกว่ามาพันธมิตรฯ เลยลูก”

ขณะที่นักศึกษาหญิงอีกคนหนึ่ง กล่าวว่า “พวกเรากล้าคิดกล้าตัดสินใจ และรู้ว่าสิ่งใดถูก สิ่งใดผิด และเราก็พร้อมที่จะเป็นผู้นำถ้าหากพวกท่านต้องการ”

นอกจากนี้ ตัวแทนของนักเรียน-นักศึกษาในนามเยาวชนพันธมิตรฯได้ประกาศว่า พวกตนจะมีการนัดชุมนุมใหญ่ ณ เวทีสะพานมัฆวานรังสรรค์ ในวันเสาร์ที่ 6 ก.ย.2551 นี้ ตั้งแต่เวลา 18.00-19.00 น.เพื่อกำหนดท่าทีและดำเนินการเคลื่อนไหวต่อไป โดยศูนย์ประสานงานของกลุ่มนั้นจะอยู่ที่บริเวณ ร้าน 7-11 ข้างตึกสันติไมตรี ส่วนผู้ประสานงานหลักและหมายเลขติดต่อนั้นประกอบไปด้วย เต้ 083-167-1657 และ แหมว 086-687-1399



ภาพบางส่วนของกลุ่มนักศึกษาที่เข้าร่วมการชุมนุม

http://pics.manager.co.th/Images/551000011332008.JPEG

The image “http://pics.manager.co.th/Images/551000011332010.JPEG” cannot be displayed, because it contains errors.

http://pics.manager.co.th/Images/551000011332013.JPEG



http://pics.manager.co.th/Images/551000011332003.JPEG



ลิงค์อื่นๆที่เกี่ยวกับการประท้วงของกลุ่มนักศึกษาค่า

เก็บตกนิสิต-นศ.ร่วมชุมนุมคับคั่ง ม.ราชดำเนิน

เวทีพันธมิตรฯ คึกคัก นิสิต-นศ.ร่วมชุมนุมคับคั่ง

นิสิตจุฬาฯ ร่วมผนึกกำลังกู้ชาติ เคียงข้าง ปชช.

บ่าย 4 วันนี้ พันธมิตรฯ นิสิต-นศ.เริ่มยุทธศาสตร์ “ดาวกระจาย” ณ มธ.ศูนย์รังสิต




อ่านแล้วอย่าลืมมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนะค่ะ^0^





ที่มา : http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000105028

อัพเดต โดย นส.วรัชญา เสาร์คำ ID 513 1601 473



4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จะมี มฟล. ติดไปกับเค้ามั่งไหมนะ


อิอิ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รอให้ใครซักคนทำอะไรเพื่อใครอยู่กันหรอ ไม่เห็นมันจะไม่มีอะไรดีขึ้นซักอย่างเลยเหอะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รอให้ใครทำอะไรให้ซักอย่าง แต่ก็ไม่เห็นมันจะมีอารายดีขึ้นมาเลย ประท้วงไปดิ ยังไงก็ไม่มีอะไรเลยนี่หว่า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รอใครให้อะไรมันดีขึ้นมารึเปล่าเนี่ย