วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

นพดล ลาออกแล้ว ยันจำใจลาออกเพื่อสปิริต

นพดล ลาออกแล้ว ยันจำใจลาออกเพื่อสปิริต


นพดล ลาออกแล้วยันไม่เคยขายชาติ แต่จำใจลาออกเพื่อสปิริต ที่กระทรวงการต่างประเทศ เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (10 กรกฏาคม) นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แถลงข่าวลาออกจากตำแหน่ง ชี้แจงกรณีปราสาทพระวิหาร โดยระบุว่า ได้พยายามอย่างสุดความสามารถที่จะรักษาดินแดนของไทยไว้ พร้อมยืนยันไม่เคยมีผลประโยชน์ทับซ้อน ไม่ได้ทำให้ไทยเสียหาย อยากให้รัฐบาลเอาเวลาไปแก้ไขปัญหาให้ประชาชน แทนที่จะเสียเวลาแก้ไขการเมือง เพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไป บ้านเมืองมีความสำคัญกว่าการเมือง

พี่น้องชาวไทยครับ ผมไม่ได้ขายชาติครับ ผมรักชาติเท่ากับคนไทยทุกคน ขอยืนยันอีกครั้งว่า กระผมไม่ได้ทำให้ประเทศเสียหาย ผมอยากให้รัฐบาลเอาเวลาไปแก้ไขปัญหาบ้านเมือง และความเดือดร้อนของประชาชน แทนที่จะเสียเวลาแก้ไขปัญหาการเมือง ทั้งนี้ เพื่อให้ความทุกข์ยากของประชาชนได้รับการแก้ไข ผมอยากเห็นความปรองดองสมานฉันทน์ ของทุกภาคส่วน เพื่อให้ประเทศไทยที่เป็นที่รักของเราได้เดินหน้าต่อไป เพราะว่าบ้านเมือวงของเรา มีความสำคัญกว่าตำแหน่งทางการเมืองของผม ผมขอย้ำว่า แม้ไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ผมขอแสดงสปริต และความรับผิดชอบโดยการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2551 เป็นต้นไป ผมขอกราบขอบพระคุณ ท่านนายกรัฐมนตรี สมัคร สุนทรเวช เพื่อนข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ ทหารในกรมแผนที่ทหาร ท่านผู้บัญชาการทหารบกในความเป็นมืออาชีพ และความกล้าหาญที่จะยืนหยัดในสิ่งที่ถูกต้อง แม้ในวันที่พายุทางอารมณ์พัดรุนแรง และกระแสทางการเมืองที่เชี่ยวกราด ขอให้ทุกท่านเป็นหลักให้บ้านเมืองต่อไป ผมขอขอบคุณพี่น้อง เพื่อน ประชาชน ที่แสดงความเห็นใจผมในยามที่มรสุมทางการเมืองพัดกระหน่ำ มีบุคคลมากมายที่รักผม และให้กำลังใจผม โดยทางโทรศัพท์ และส่งเอสเอ็มเอส...."


http://hilight.kapook.com/view/26356

4 ความคิดเห็น:

Teesis 354 กล่าวว่า...

ผมว่า เค้าทำถูกต้องแล้วที่ได้ลาออก เพราะถือว่าเป็นความรับผิดชอบอย่างหนึ่ง ซึ่งตนเองเป็นผู้กระทำเพียงผู้เดียว

Teesis 354 กล่าวว่า...

ผมว่า เค้าทำถูกต้องแล้วที่ได้ลาออก เพราะถือว่าเป็นความรับผิดชอบอย่างหนึ่ง ซึ่งตนเองเป็นผู้กระทำเพียงผู้เดียว

imaewsom กล่าวว่า...

ใครจริงใจกับประเทศแค่ไหน รู้อยู่แก่ใจตัวเอง

Law of Politics กล่าวว่า...

ผมคิดว่าก็ทางออกที่ดีสำหรับตัวเค้าเอง

เพราะถ้าเค้ายังคงสถานะภาพการเป็น

รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศอยู่ล่ะก็

ผมว่าสถานะการณ์บ้านเมืองคงวุ่นวายกว่าเดิม

ทั้งภายในและนอกประเทศ

โดย นายชาญชัย ปัญญาเพชร ID 5131601299
Sec.2